My MEMES' BLOG

Cats on Tuesday, My World Tuesday, Ruby Tuesday, Watery Wednesday, Window Views and doors too, This Way - Thurs Way, Skywatch Friday, Look at the Sky Friday, Weekend Memoirs, Weekend Reflections, Scenic Sunday, Shadow Shot Sunday, Straight out of the Camera (Sunday) ...Photos other than those with special mentions are my own Copyright.

Thursday, September 17, 2009

Litratong Pinoy - Fashionista ka ba?



Nuong nakaraang linggo, nagkaroon kami ako ng ka-date. Anak ko 'tsaka yong asawa niya. Sakay ako ng train papuntang city (ano ba ang city sa Tagalog?) Kasi ang siyudad bisaya di ba?

Punta kaming Broadway. Isa sa mga shopping centers sa Sydney. Para ano? Para mag-order lang ng pansit. Gutom ako eh! Tapos nag-ikot kami sa lahat ng sahig. Habang nagpalit ng location ang manugang ko (ginagawa ito kada ora para maka-libre sa parking fee), kayo naman. Kahit ibang bansa ito, kailangan palistohan din ng utak no? Kami naman ng baby damulag ko ay pumasok sa KMart.

Napagod ako sa kalalakad (tanda na eh) kaya umupo na lang ako sa isle. May mga complimentary upuan doon sa loob parang plaza na rin. Nadiskartihan kong magclick ng cell phone cam ko, kaya ito. Di naman ako bumili ng damit kasi wala akong hilig sa damit nila. Ang lalaki eh! Pag ako'y bibili ng damit ko, duon ako pumapasok sa children's department. Ganyan ako kamaba. hahaha. Ibig sabihin cute!

Sige na, pakipasyalan nyo na lang po ang Litratong Pinoy ano po? Siyanga pala, nakita ko po ang Litratong Pinoy sa blog ni Aling Ebie. Ang babait ng Ale na ito. kayo rin.

Lost in Translation?

Last week, I had a date with my daughter and her hubby. I boarded a train to the city. They met me at Central Station and we walked to Broadway, one of the city's shopping centers.

What for? To order a plate of noodles! I was famished. (I left home with an empty tummy). After that we rounded all floors just for window shopping. While my son-in-law shifted the car in another location, he does this every hour to avoid paying parking fee, my baby and I went inside KMart.

I was tired walking, so I sat down in one of those park bench inside the shop's aisle. I took some photos using my cell phone camera and aimed at the dresses as shown above. I am not a shopaholic person besides the sizes are much too big for me. If there's any way I buy my clothes, I normally go to the children's department. That's how petite I am. Very cute!

Cheers!